రవి గారు నమస్కారములు. మీ " రాట్న బంధం ,శ్రీ బంధ కందము ,గృహ బంధము " అన్ని చదువుతుంటే ఎంతొ ఆనందంగా ఉంది.నిజానికి ఇంత చక్కటి ఛందస్సులు ఉంటాయని నాకు తెలియనే తెలియదు.మీ అందరి నుంచి తెలుసుకో గలుగు తున్నందుకు చాలా ఆనందంగా ఉంది. అసలు రాయడం తెలిస్తె ఎలాగైనా మలిచి రాయవచ్చు అని మాత్రం తెలుస్తోంది . ధన్య వాదములు
@రాజేశ్వరమ్మ గారు: ఇవి ఛందస్సులు కావండి. మామూలుగా మనకు తెలిసిన జాతి, ఉపజాతి, వృత్తాలనే (కందం, తేటగీతి, ఉత్పలమాల వగైరా) కొన్ని నియమాల ఇలా బంధ కవిత్వంగా కూర్చవచ్చు. బాగా పరిశ్రమ చేస్తే, మీరూ చక్కటి రచనలు చేయవచ్చు. ఆపై పెద్దలు ఉన్నారు సరిదిద్దడానికి.
ఆశీర్వదించి రవి గారికి ! నన్ను అమ్మగా పిలిచి నందుకు చాలా ఆనందంగా ఉంది. ఇంత మంచి పండితులకు అమ్మను కాగలటం నా పూర్వ జన్మ సుకృతం.ఇక ఛందస్సు అంటే నా ఉద్దేశ్యం " యతి, ప్రాసలు , గణాలు " అని.అవి కుడా ఛందస్సు కాదేమొ తెలియదు ఇంకో మాట చెప్పనా ? మన బ్లాగులొ చాలా వరకు నేనె పెద్ద అందుకని అందరికి అక్కని " అంటే ఇలా మంచి పండితులకు [ నాకు నచ్చిన తెలుగు ] అమ్మని అక్కని అనుకుంటే ఎంతో గర్వంగా ఆనందం గా ఉంది .మీ బ్లాగులొ కొన్ని చదివాను చాలా బాగున్నాయి. మీ రచనా శక్తి ఇంకా ఇంకా అభివృద్ధి చెందాలని ఈ అమ్మ
ఈ బ్లాగ్ లో ప్రచురింపబడిన వ్యాసాలు - ఈ బ్లాగు ఓనర్ వి మాత్రమే కావు. ఇవి అందరివి కూడా. ఈ వ్యాసాలను ఎవరైనా వాడుకోవచ్చు. వారి పేరు పెట్టుకుని ప్రచురించుకున్నా అభ్యంతరం లేదు. 🙂 ఇట్లు, "భారతి".
ప్రస్తావన: ఈ వ్యాసానికి ముందు మరొకసారి ఇదివరకటి " భారతదేశ అస్తవ్యస్త చరిత్ర - మౌలిక ప్రాతిపదికలు - ప్రశ్నలు " - అన్న వ్యాసంలో ముఖ్యమైన అంశాలను పునశ్చరణ చేద్దాం. క్రీ.శ పద్దెనిమిదవ శతాబ్దంలో ఆధునిక భారతదేశచరిత్రను వ్రాయతలపెట్టింది ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీ ఉద్యోగి, రాయల్ ఏషియాటిక్ సొసయిటీని స్థాపించిన సర్ విలియమ్ జోన్స్. ఆ సంస్థలో భారతీయులు ఒక్కరూ లేరు. సర్ విలియమ్ జోన్స్ కు భారతదేశంపై, ఈ దేశ ఔన్నత్యంపై, చరిత్రపై ఏమాత్రం సదభిప్రాయం లేదు. అతడు వ్రాయదల్చుకున్నది పాలకుల దృష్టిలోని భారతదేశచరిత్ర మాత్రమే. జోన్స్ కు సంస్కృతం, ఇతర భారతదేశభాషలు రావు. ఇక్కడి సంస్కృతి సాంప్రదాయాలపై ఆతనికి అవగాహన శూన్యం. ఈతడు రాధాకాంత తర్కవాగీశుడనే అతనితో పౌరాణిక రాజవంశావళిని చెప్పించుకున్నాడు. ఆతడు వ్రాసిన చరిత్రకు Sheet anchor - అనామతు గ్రీకు పుస్తకపు అనువాదంలోని సాండ్రోకొట్టసు అనబడే వ్యక్తి. అతణ్ణి మౌర్యచంద్రగుప్తునిగా, క్రీ.పూ. 327 కాలం నాటి వాడిగా ఆతడు నిర్ణయించినాడు. ఆతడు నిర్ణయించిన Sheet anchor ను కోల్ బ్రూక్ తదితర ఉద్యోగులే ఖండించారు. గ్రీకు అలెగ్జాండరూ, భారతదేశ సాండ...
రాత్రి పూట ఆకాశంలో సరిగ్గా ఉత్తరదిక్కున సన్నగా, మిణుకుమిణుకుమంటూ ఓ నక్షత్రం ఉదయిస్తుంది. ఆ నక్షత్రం చుట్టూ మిగిలిన నక్షత్రాలన్నీ వలయంగా తిరుగుతూ ఉంటాయి. ఇది ధ్రువనక్షత్రమని ఇదివరకు వ్యాసంలో ప్రస్తావనగా ఒకచోట చెప్పుకున్నాం. ధ్రువం - అంటే స్థిరము, నిశ్చలము. ఈ ధ్రువనక్షత్రాన్ని Polaris (α-Ursa Minor) అని పిలుస్తారు. ధ్రువనక్షత్రం ఉదయించినప్పుడే దానికి క్రిందుగా సప్తర్షి మండలం కూడా కనిపిస్తుంది. దీనిని ఆంగ్లంలో "Big Dipper" అన్నారు. ఈ సప్తర్షులు ఏడుగురని మనకు తెలుసు. వీరిలో ముగ్గురు ఒకే సరళరేఖలో, మిగిలిన నలుగురు కలిసి ఒక పెట్టె/గరిటె/శకటం రూపంలో అమరి ఉండటం మనకు తెలుసు. మండలం ధ్రువ నక్షత్రం క్రిందుగా ఉదయించి రాత్రి గతించి తెల్లవారు ఝాము వేళకు ఆ ధ్రువుని పైకి చేరుకుంటుంది. అప్పుడు ఆ సప్తర్షి మండలం ఎలా ఉంటుందో - మాఘుడనే కవి శిశుపాలవధ కావ్యంలో వర్ణించాడు. స్ఫుటతర ముపరిష్టా దల్పమూర్తేః ధ్రువస్య స్ఫురతి సురమునీనాం మండలం వ్యస్తమేతత్ | శకటమివ మహీయః శైశవే శార్ఞపాణేః చపల చరణకాబ్జ ప్రేరణోऽత్తుంగితాగ్రమ్ || (శిశుపాలవధమ్ - 11. 3) బాల్యంలో శ్రీకృష్ణయ్య తన చిట్టిపాదాలలో శకటాసుర...
ఈ కామెంట్ను రచయిత తీసివేశారు.
రిప్లయితొలగించండిగృహ నిర్బంధము సంతసంబెవరికౌన్? కీర్తిప్రదంబౌనటుల్
రిప్లయితొలగించండిమహిమోపేత కవిత్వ తత్వమును సన్మాన్యుల్ సదా మెచ్చగా
గృహ నిర్బంధము చేసినావు.ఘనుడా! కీర్తింతు నీ పాండితిన్.
కుహనా వాదము లేని కార్య వివశా!కూర్మిన్ ననున్ గాంచుమా!
రవి గారు నమస్కారములు.
రిప్లయితొలగించండిమీ " రాట్న బంధం ,శ్రీ బంధ కందము ,గృహ బంధము " అన్ని చదువుతుంటే ఎంతొ ఆనందంగా ఉంది.నిజానికి ఇంత చక్కటి ఛందస్సులు ఉంటాయని నాకు తెలియనే తెలియదు.మీ అందరి నుంచి తెలుసుకో గలుగు తున్నందుకు చాలా ఆనందంగా ఉంది. అసలు రాయడం తెలిస్తె ఎలాగైనా మలిచి రాయవచ్చు అని మాత్రం తెలుస్తోంది . ధన్య వాదములు
@రాజేశ్వరమ్మ గారు: ఇవి ఛందస్సులు కావండి. మామూలుగా మనకు తెలిసిన జాతి, ఉపజాతి, వృత్తాలనే (కందం, తేటగీతి, ఉత్పలమాల వగైరా) కొన్ని నియమాల ఇలా బంధ కవిత్వంగా కూర్చవచ్చు. బాగా పరిశ్రమ చేస్తే, మీరూ చక్కటి రచనలు చేయవచ్చు. ఆపై పెద్దలు ఉన్నారు సరిదిద్దడానికి.
రిప్లయితొలగించండినేను చాలా చిన్నవాణ్ణండి. నమస్కారాలు తగవు. :))
ఆశీర్వదించి రవి గారికి ! నన్ను అమ్మగా పిలిచి నందుకు చాలా ఆనందంగా ఉంది. ఇంత మంచి పండితులకు అమ్మను కాగలటం నా పూర్వ జన్మ సుకృతం.ఇక ఛందస్సు అంటే నా ఉద్దేశ్యం " యతి, ప్రాసలు , గణాలు " అని.అవి కుడా ఛందస్సు కాదేమొ తెలియదు ఇంకో మాట చెప్పనా ? మన బ్లాగులొ చాలా వరకు నేనె పెద్ద అందుకని అందరికి అక్కని " అంటే ఇలా మంచి పండితులకు [ నాకు నచ్చిన తెలుగు ] అమ్మని అక్కని అనుకుంటే ఎంతో గర్వంగా ఆనందం గా ఉంది .మీ బ్లాగులొ కొన్ని చదివాను చాలా బాగున్నాయి. మీ రచనా శక్తి ఇంకా ఇంకా అభివృద్ధి చెందాలని ఈ అమ్మ
రిప్లయితొలగించండి